Facebook

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015



Những kẻ thù của sẹo thâm bạn cần tránh xa ngay lập tức


Những việc làm sau chỉ làm mụn và sẹo thêm trầm trọng. Tham khảo và ngưng ngay bạn nhé

Trung tâm khám và tư vấn trị mụn uy tín nhất TP.HCM

Sẹo mụn biểu hiện là những vết lõm, rỗ trên da, là di chứng của mụn, khiến chị em mất ăn mất ngủ. Vậy sẹo mụn là do đâu? Hãy cùng tìm hiểu và loại bỏ các nguyên nhân làm xuất hiện vị khách không mời sẹo mụn nhé.

1. Tự ý nặn, cậy mụn

Tự ý nặn, cậy mụn là một trong những nguyên nhân chính gây nên sẹo thâm. Các động tác nặn mụn sai cách để lấy cồi nhân mụn ra khỏi bề mặt da sẽ làm cho các tế bào tại vị trí mụn và vùng da xung quanh vị tổn thương, các liên kết elastin bị đứt gãy khiến cho da trở nên kém đàn hồi, không thể tự làm lành vết thương, hình thành nên các vết sẹo.
Sẹo thâm do tự ý nặn cậy mụn
Hơn nữa, để lâu, khi tiếp xúc với môi trướng khói bụi, ánh nắng mặt trời sẽ kích thích sự sản sinh melanin mạnh mẽ khiến cho da trở nên bị tối màu, các vùng da bị tổn thương bị thâm xạm gây mất thẩm mỹ và khó chữa. Bạn cần nhanh chóng loại bỏ phương pháp này.
2. Không bôi kem chống nắng
Như đã biết, trong ánh nắng mặt trời có chứa nhiều tia cực tím, tia có hại cho da, chúng làm tăng sản xuất melanin dưới da, làm cho vùng da trở nên tối màu. Tại các vị trí da bị tổn thương do mụn trứng cá, vùng da yếu, chỉ cần một tác động nhẹ cũng có thể làm da bị tổn thương nặng nề hơn, khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, chúng sẽ làm cho vùng da bị sẹo mụn bị thâm đen, hình thành nên sẹo thâm.
Kem chống nắng giúp trị sẹo thâm có an toàn
Bởi vậy, để ngừa sẹo và chữa sẹo, bạn nên bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, đặc biệt đối với những người làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc khói bụi. Bạn cần chú ý bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 10 đến 15 phút.
3. Sử dụng thuốc trị sẹo không rõ nguồn gốc
Để thoát khỏi nỗi ám ảnh về sẹo, các chị em đã tìm đến giải pháp dùng kem trị sẹo. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đang bán tràn lan các loại kem trị sẹo không rõ nguồn gốc và thành phần. Các chất lột tẩy, thành phần hóa học có trong kem trị tiềm ẩn nguy cơ tẩy khiến da bị bong tróc, mẩn đỏ, dị ứng da, ung thư da. Hơn nữa, trong thành phần thuốc hóa học thường chứa corticosteroids có thể gây ra tác dụng phụ như giãn mạch, teo da,…
Tìm hiểu kỹ thông tin về kem trị sẹo thâm
Do đó, cách trị sẹo thâm là bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi mua bất kỳ một loại kem trị sẹo mụn nào, cần mua các loại kem rõ nguồn gốc xuất xứ và thành phần. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, các chuyên gia khuyên bạn nên hỏi ý kiến các chuyên gia da liễu để tránh những hậu họa đáng tiếc.
4. Chế độ ăn uống không khoa học
Chế độ ăn uống không khoa học là nguyên nhân hình thành mụn, dẫn đến sẹo thâm. Bởi vậy một chế độ ăn uống đẩy đủ lành mạnh với nhiều antioxidant cùng trái cây, rau quả sẽ giúp bạn tránh xa được sẹo mụn đáng ghét kia.
5. Stress
Stress là một trong những nguyên nhân chínhg gây mụn và vô hiệu hóa các quá trình chữa mụn. Hãy thử tránh xa căng thẳng càng nhiều càng tốt. Nếu bạn không thể làm điều đó, ít nhất bạn hãy cố loại bỏ sự căng thẳng bằng mọi cách khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét