Facebook

Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

8 thực phẩm ngăn ngừa mụn cực hiệu quả


Da của bạn có đang bị hư tổn và lão hóa ?

Các loại mụn thường gặp và cách nhận biết



Làn da khỏe mạnh sạch mụn đó là điều ai cũng mong muốn. Tuy nhiên không phải chỉ những tác nhân bên ngoài như bụi, vi khuẩn … mới gây ra mụn. Các tác nhân bên trong cơ thể cũng đóng vai trò rất quan trọng trong cân bằng nội tiết tố qua ăn uống, sinh hoạt. Vậy, ăn gì để ngăn ngừa mụn, làm sạch cơ thể từ trong ra ngoài?


1.                Quả hạch

Trong hầu hết các loại hạt đều có hàm lượng cao vitamin E, magiê, kali, kẽm, canxi và sắt – những chất cần thiết cho một làn da khỏe mạnh. Bổ sung quả hạch vào thực đơn ăn uống cũng có tác dụng rất tốt đối với làn da bị mụn trứng cá.

Vì một trong những nguyên nhân khiến làn da bị mụn có liên quan đến sự thiếu hụt kẽm trong cơ thể và bổ sung kẽm là điều đúng đắn bạn nên làm.

2.                Atiso

Atiso vốn là một loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và vitamin C. Atiso còn được biết đến như nguồn bổ sung rất giàu chất xơ, giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp bạn có được làn da khỏe mạnh. 


3.                Quả bơ
Bơ giúp dưỡng ẩm cho làn da rất tốt!

Loại trái cây này vừa ngon, vừa là một nguồn bổ sung giàu vitamin E và C, giúp giảm nhiễm trùng trên da và là một loại chất dưỡng ẩm tự nhiên rất tốt.

4.                Nho đỏ

Trong nho chứa rất nhiều thành phần hóa học tự nhiên cũng như các chất chống oxy hóa có thể giúp tình trạng nhiễm trùng da và các bệnh trên da như eczema (chàm bội nhiễm) hoặc bệnh vẩy nến được cải thiện. Thêm vào đó, người ta vẫn luôn xem nho như là một loại thức ăn rất tốt để làm dịu đi những tác dụng phụ của phản úng có thể xảy ra trên làn da.

5.                Gạo lứt

 
Ăn gạo lức rất tốt cho sức khỏe và ngăn ngừa mụn hiệu quả!


Gạo lứt rất giàu vitamin B, magie, protein và chất chống oxy hóa. Bổ sung những thực phẩm có chứa nhiều vitamin B vào khẩu phần ăn sẽ rất có ích cho làn da bị mụn nhờ nó điều tiết lượng hormone trong cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa mụn.

6.                

 
Cá bổ sung các dưỡng chất làm đẹp da hiệu quả!

Cá là một nguồn bổ sung tuyệt vời các axit béo như omega-3 và omega-6. Những loại axit béo mà bạn khó có thể hấp thụ tự nhiên từ các nguồn thực phẩm khác nhưng cơ thể lại rất cần để giúp giảm tình trạng nhiễm trùng, phục hồi các lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

7.                Tỏi

Tỏi không chỉ tốt cho trái tim của bạn mà còn tốt cho làn da của bạn nữa. Tỏi chứa allicin, giúp giết chết vi khuẩn và chữa lành các tình trạng nhiễm trùng mà cơ thể đang mắc phải.

Tỏi rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da!

8.                Bông cải xanh

Bông cải xanh luôn luôn là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe ngay cả khi bạn có nhu cầu mụn hay không, vì trong bông cải xanh có chứa các loại vitamin A, B, C, E và K. Các loại vitamin này giúp chữa lành các tổn thương trên làn da và giúp làn da của bạn tươi sáng hơn.


Da của bạn có đang bị hư tổn và lão hóa ?

Các loại mụn thường gặp và cách nhận biết




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét