Facebook

Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

7 Bí Quyết Cho Da Nhạy Cảm

7 Bí Quyết Cho Da Nhạy Cảm



Áp dụng những lời khuyên này để có làn da rạng rỡ và miễn nhiễm với dị ứng!

Làn da của bạn có “nhiệt liệt phản đối” mỗi khi bạn thử dùng sản phẩm mới hay chà xát quá mạnh? Cùng học cách yêu thương, vỗ về da để da luôn khỏe mạnh bằng các bí quyết sau:

1. Thử trước, dùng sau

Thử mỹ phẩm bằng cách cho lên bàn tay hoặc phía sau tai

Trước khi quyết định mua một loại sản phẩm mới nào đó, các bạn gái cần thử bôi một lượng nhỏ vào cùng da kín (như phía sau tai). Tiếp đó, hãy đợi ít nhất 24h để xem các dấu hiệu kích ứng, mẩn đỏ… có xảy ra không. Nếu da bạn quá nhạy cảm, cần tiếp tục thử trên vùng da kế mắt. Bạn không nên dùng sản phẩm đó khi xảy ra dấu hiệu dị ứng ở các vùng thử nghiệm trên.

2. Lựa chọn mỹ phẩm cẩn thận

Da nhạy cảm không có nghĩa là bạn không được trang điểm. Hãy làm theo 4 bước sau:
-         Dùng bột khoáng không chứa chất bảo quản và thuốc nhuộm nhân tạo
-         Tránh dùng mascara không thấm nước vì rất khó khi tẩy trang

-         Dùng chì kẻ mắt dạng bút chì, không dùng dạng lỏng

-         Vứt hết mỹ phẩm cũ vì chúng có thể bị ô nhiễm theo thời gian và đừng quên làm sạch bàn chải thường xuyê

3. Luôn đọc nhãn sản phẩm

Hãy chọn những sản phẩm không chứa hương thơm và chất bảo quản hóa học vì đây là 2 nguyên nhân phổ biến gây kích ứng và sưng. Trên nhãn sản phẩm càng ít chất thì bạn càng an toàn. Các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo những người có da nhạy cảm chỉ nên dùng sản phẩm chứa nhiều nhất là 10 thành phần được in trên nhãn.

4. Dùng ít mỹ phẩm

Làn da nhạy cảm dễ bị “lỡ tay” khi dùng mỹ phẩm nên tốt nhất là mỗi ngày bạn nên thực hiện theo các bước: rửa mặt dịu nhẹ, dưỡng ẩm và chống nắng.

5. Đừng mua những sản phẩm dán mác “Không gây dị ứng”

Không phải tất cả những sản phẩm không gây dị ứng và cho da nhạy cảm đều là tốt nhất. Trên thực tế, không có bất kỳ một tiêu chuẩn nào quy định tính chất “không gây dị ứng” áp dụng ở mọi vùng miền. Vì vậy, đừng mua những sản phẩm thổi phồng một cách mù quáng, hãy tham khảo bí quyết số 1 trước đã.

6. Dưỡng ẩm thật kỹ

Dưỡng ẩm là điều bạn phải làm để chăm sóc cho làn da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm dễ bị tổn thương nhưng sẽ hưởng lợi từ một lịch trình chăm sóc da thường xuyên. Bạn nên nghiêm túc dưỡng ẩm cả 2 buổi sáng và đêm để bảo vệ da khỏi sự mất nước và duy trì bức tường bảo vệ trước sự tấn công hàng ngày của các yếu tố ô nhiễm và gió.

7. Rửa mặt thông minh

Rửa mặt tối đa 2 lần/ngày để lỗ chân lông được sạch sẽ. Chọn sữa rửa mặt phù hợp với da nhạy cảm nhưng không dịu nhẹ đến mức bạn phải chà xát thật mạnh để có thể loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn còn sót lại.


Rửa mặt nhẹ nhàng, cẩn thận để bảo vệ cho làn da

Sau khi rửa mặt hãy nhẹ nhàng thấm khô da và dùng kem dưỡng ẩm để tăng hiệu quả hấp thu lên tối đa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét