Facebook

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Không cần 10 bước chăm sóc da như người Hàn, da bạn vẫn đẹp

Có lẽ chị em tụi minh ai cũng đều ngưỡng mộ làn da và vẻ trẻ trung của các cô gái Hàn phải không các chị, mỗi lần dưỡng da họ sử dụng khoảng 10 bước trở lên, nhưng điều đó có thật sự cần thiết?


Tẩy trang - Rửa mặt bằng dầu - Rửa mặt bằng sữa rửa mặt - Tẩy tế bào chết - Toner - Mặt nạ - Kem mắt - Sữa dưỡng - Serum - đặc trị - Kem dưỡng / mặt nạ ngủ - Kem chống nắng (ban ngày)
Cũng phải hơn 10 bước chứ chẳng chơi, với khí hậu lạnh như Hàn Quốc thì cấp ẩm cho da với từng đó bước thì không khó hiểu để có làn da đẹp nhưng thời tiết nắng nóng ẩm như ở Việt Nam, sử dụng nhiều bước như thế thậm chí khiến da nghẹt thở, đổ dầu.

Tùy vào tình trạng da mà chọn bước dưỡng phù hợp với làn da của mình.

Theo kinh nghiệm của em, những bước trên có cái cần thiêt, có cái không. Chủ yếu vẫn là ngoài dưỡng ẩm ra mình phải bổ sung rất nhiều dưỡng chất từ bên trong nữa mới mong có đượcc làn da đẹp như phụ nữ Hàn. Và một sự thật các chị em nên biết là chỉ có 50% dưỡng chất cần cho da được bổ sung từ kem dưỡn thôi, còn lại phải bổ sung từ trong cơ thể, mà bên Hàn ngoài việc dưỡng da thì họ uống các loại thuốc bổ, các thực phẩm bổ sung nhiều lắm ạ.
Quy trình dưỡng da thông thường của em:
Dưỡng từ bên trong: Mỗi ngày ăn ít nhất nửa kí rau, bổ sung vitamin từ các loại trái cây giàu vitamin a,c cho da sáng mịn, bổ sung collagen để cải thiện các dấu hiệu lão hóa, da mịn màng hơn.Buổi sáng khi ngủ dậy uống một li nước ấm đầy để tráng ruột.


orange_veggies
Dưỡng da bên ngoài: Thay vì dùng quá nhiều lớp dưỡng hoặc kem dưỡng đậm đặc, bạn nên chú trọng việc làm sạch da, chống nắng và duy trì độ ẩm. Nếu ngồi trong phòng maý lạnh nhiều quá thì có thể sử dụng thêm xịt khoáng để cấp nước kịp thời cho da.
Tẩy trang - rửa mặt bằng dầu - toner - serum- kem mắt - kem chống nắng (ban ngày)

Không cần quá nhiều bước nhưng da em lúc nào cũng căng mịn và tràn đầy sức sống, chủ yếu là nhờ chế độ ăn hợp lí và nhiều rau củ quả, uống nhiều nước.

Lưu ý là:
Bước emulsion (sữa dưỡng da): có thể bỏ qua nếu da không quá khô

Tẩy tế bào chết và mặt nạ dưỡng: chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần

Mặt nạ ngủ và kem duỡng: có thể thay thế cho nhau, không nhất thiết phải sử dụng đồng thời. Các nhãn hàng luôn biết cách tạo ra trào lưu mới và pr để khách hàng móc hầu bao. 

Đặc trị: chỉ dùng cho chị em nào có vấn đề về da như mụn, thâm

Kem dưỡng: thật sự thì đây là bước khóa ẩm nhưng nếu mình đã xài serum có độ ẩm cao và thời tiết không quá khô thì không cần bước này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét