Facebook

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

CHĂM SÓC DA, TÓC BẰNG SỮA CHUA VÀ CÁI KẾT BẤT NGỜ

Sữa chua là thực phẩm yêu thích của các nàng để giữ dáng, đẹp da. Ngoài ra, các nàng còn dùng để chế mặt nạ cho da và tóc nhưng liệu bạn đã hiểu triệt để về công năng của sữa chua?

Sữa chua là một món ăn rất khoái khẩu của bạn gái chúng mình. Chứa một hàm lượng cao vitamin A, vitamin B1, B2, vitamin E... sữa chua có thể ngăn chặn tình trạng oxi hóa, chống khô và bị sừng hóa, thô ráp nên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn được xem là một bí kíp dưỡng da vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải bạn nào cũng biết cách dùng sữa chua để làm đẹp đâu nên hãy cập nhật ngay những bí quyết sau đây.
bestie
Tẩy trang cực sạch
Dầu dừa có chứa axit Lauric, capric sẽ giúp kháng và diệt khuẩn nên khi kết hợp với sữa chua tạo thành sản phẩm tẩy trang vô cùng an toàn và hiệu quả. Lấy 1 muỗng sữa chua hòa tan với 1 muỗng dầu dừa. Thoa hỗn hợp lên mặt và dùng các đầu ngón tay massage tròn đều theo chiều kim đồng hồ khắp toàn bộ khuôn mặt. Sau khi massage khoảng 2-3 phút, bạn hãy lấy bông tẩy trang lau đi lớp hỗn hợp trên mặt. Bởi thành phần dầu dừa sẽ khiến da mặt nhờn, rít khi rửa. Cuối cùng là rửa lại bằng sữa rửa mặt như bình thường. 
bestie
Trắng da & làm mờ vết thâm
Các vi khuẩn lên men trong sữa chua có khả năng tiết ra chất kháng sinh tự nhiên giúp ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại cho da, tái tạo, nuôi dưỡng tế bào giúp mờ vết thâm, mờ nám trên da mặt. Dưới đây sẽ là 3 cách phổ biến và dễ làm nhất nếu muốn có được làn da láng mịn, đều màu.
Không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin mà chanh còn có khả năng tẩy tế bào chết, làm mờ sẹo, vết thâm. Vắt vài giọt nước cốt chanh vào ly sữa chua, trộn đều. Thoa lên mặt, massage khoảng 1 phút rồi giữ nguyên mặt nạ khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. 
bestie
Nha đam rất giàu các khoáng vi lượng, khoáng chất, vitamin, rất tốt cho việc làm đẹp, đồng thời còn có tác dụng làm mờ nám da mặt. Nha đam giã nát cho vào tô cùng với sữa chua, mật ong. Đánh cho hỗn hợp hòa tan lẫn nhau. Thoa hỗn hợp lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Hỗn hợp nhiều dinh dưỡng này sẽ giúp làn da trắng sáng khỏe mạnh, làm mờ các vết thâm, mờ nám hiệu quả.
bestie
Bạn cũng có thể thay nha đam bằng chuối chín và thao tác thực hiện như trên. Chuối chứa nhiều dinh dưỡng hơn bất cứ loại trái cây nào nên rất tốt cho da. Tính axit trong chuối sẽ loại bỏ các vết nám trên da và giúp da trở nên săn chắc, trị mụn và chống lão hóa tuyệt vời.
bestie
Chữa cháy nắng khẩn cấp
Đối với những nàng ưa du lịch, tắm biển hoặc thích nằm tắm nắng khi đi bơi nhưng lỡ phơi nắng quá đà khiến da bỏng rát thì hãy thực hiện ngay công thức sau để trả lại làn da mát mịn nhé!
Nếu chỉ thực hiện cho da mặt thì lấy 1 muỗng sữa chua trộn với 1 muỗng dầu olive và 1 muỗng mật ong. Còn dùng cho cả cơ thể thì phải cần đến 1 hộp sữa chua, 5 muỗng dầu olive và 5 muỗng mật ong. Thoa hỗn hợp lên đều cơ thể và nhớ xoa nhẹ thôi vì da lúc này đang rất rát, không nên massage. Để hỗn hợp trên da khoảng 15-20 phút rồi tắm lại bằng nước mát.
bestie

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét