Facebook

Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Học tập chế độ ăn vừa giúp giảm cân vừa trị mụn hiệu quả của cặp chị em ở Mỹ

Bằng cách cắt dầu mỡ ra khỏi chế độ ăn, cặp chị em song sinh ở Los Angeles đã chữa trị thành công tình trạng mụn bọc sưng to chỉ trong 3 ngày.



Dầu mỡ - tác nhân gây hại không ngờ
Mọi chuyện bắt đầu từ mùa xuân năm 2014 khi Nina và Randa Nelson nhận thấy sự xuất hiện của các cục mụn to, sưng đỏ, lan rộng khắp mặt và xuống đến tận vùng cổ của mình. Dù đã chữa trị với đủ các biện pháp từ nhẹ đến chuyên sâu, thậm chí sử dụng cả thuốc kháng sinh, tình trạng mụn của cặp sinh đôi này vẫn không có biến chuyển tích cực.
Học tập chế độ ăn vừa giúp giảm cân vừa trị mụn hiệu quả của cặp chị em ở Mỹ - Ảnh 1.
Điều kì lạ là từ tuổi dậy thì, khi nội tiết tố bất ổn định nhất thì Nina và Randa lại hoàn toàn không bị nổi mụn. Giải thích cho vấn đề này, bác sĩ da liễu McDougall đã chỉ ra: Chính chế độ ăn quá nhiều dầu mỡ là thủ phạm gây mụn. Vốn là người ăn chay và hay áp dụng các phương pháp chế biến chiên, xào dùng nhiều chất béo, gan của Nina và Randa tích độc khá nhiều và thể hiện qua tình trạng mụn trên mặt. Mặt khác, ăn nhiều dầu mỡ cũng ảnh hưởng đến sự bài tiết chất nhờn của da, có xu hướng làm da bạn dầu hơn và nổi mụn.
Chế độ ăn kiêng giúp trị mụn hiệu quả
Phương pháp mà bác sĩ McDougall đã vạch ra cho hai chị em nhà Nelson rất đơn giản: Thực hiện một chế độ ăn thanh đạm không dầu mỡ. Họ không cần phải bỏ thói quen ăn chay, nhưng chỉ cắt giảm chất béo từ động vật và thực vật, áp dụng các phương thức nấu nướng thanh đạm như hấp, luộc, rau trộn. Nina và Randa đã thấy mụn đỡ hẳn sau 3-4 ngày. Liên tục cập nhật sự thay đổi của da cùng các thực đơn ăn kiêng lên Youtube, chị em nhà Nelson sở hữu lượng theo dõi lớn và đây là kết quả sau khi ăn kiêng 6 tuần của họ:
Học tập chế độ ăn vừa giúp giảm cân vừa trị mụn hiệu quả của cặp chị em ở Mỹ - Ảnh 2.
Học tập chế độ ăn vừa giúp giảm cân vừa trị mụn hiệu quả của cặp chị em ở Mỹ - Ảnh 3.
Dưới đây là nguyên tắc ăn kiêng cơ bản để trị mụn của bác sĩ McDougall:

Bạn nên áp dụng chế độ này ít nhất 12 ngày đến 1 tháng, sau đó dần dần bổ sung lại chất béo với lượng vừa phải vào bữa ăn. Tham khảo thêm tỉ lệ dinh dưỡng phù hợp cho bữa sáng và bữa tối.
Bên cạnh các thực phẩm cần kiêng này, những món Nina và Randa được khuyên dùng là mì, bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, khoai lang, khoai tây, rau xanh,… Đây là những thực phẩm giúp cung cấp năng lượng hiệu quả và gần như không có chất béo, không làm ảnh hưởng đến tình trạng mụn trên da bạn.
Một số gợi ý về thực đơn không chất béo, tốt cho da mụn từ Nina và Randa: 
Học tập chế độ ăn vừa giúp giảm cân vừa trị mụn hiệu quả của cặp chị em ở Mỹ - Ảnh 5.
Yến mạch trộn với việt quất và táo. Bạn có thể mua yến mạch tại siêu thị cũng như
thay thế bằng các loại trái cây ít đường khác, trừ quả bơ.
 
Học tập chế độ ăn vừa giúp giảm cân vừa trị mụn hiệu quả của cặp chị em ở Mỹ - Ảnh 6.
Bánh mì đen hoặc nguyên cám nướng, quết với mứt. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét